5 công ty được chọn tham gia Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp 2024 tại châu Á - Thái Bình Dương, hướng tới phát triển các giải pháp trí tuệ nhân tạo tạo sinh và tài chính nhúng

05/23/2024


Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, đã công bố 5 công ty được chọn cho Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp 2024 tại châu Á - Thái Bình Dương. Chương trình năm nay chào đón các ứng viên tài năng đến từ Bangladesh, Hong Kong, Singapore, Hoa Kỳ và Việt Nam. Tất cả đều mang đến các giải pháp tiên tiến về trí tuệ nhân tạo (AI) / trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI), tài chính nhúng, chuyển tiền quốc tế, chấp nhận thanh toán số và chương trình khách hàng trung thành trong tương lai.

Nổi bật trong số hơn 300 ứng viên tham gia, 5 công ty khởi nghiệp được chọn bao gồm:
 

  1. iFarmer (Bangladesh): Được thành lập vào năm 2019, iFarmer là một công ty khởi nghiệp về công nghệ và dữ liệu, hướng tới mục tiêu giúp người nông dân tối đa hóa tiềm năng lợi nhuận thông qua việc tiếp cận với tài chính, dịch vụ tư vấn và hoạt động thương mại trực tiếp từ trang trại. Đồng thời, iFarmer cũng kết nối các tổ chức tài chính và nhà đầu tư cá nhân với những dự án nông nghiệp, nhằm hỗ trợ giai đoạn cuối trong quá trình phân phối và cung cấp nông sản chất lượng cao đến công ty chế biến và thị trường xuất khẩu.

  2. iPiD (Singapore): Bắt đầu hoạt động từ năm 2021, iPiD đang là nền tảng điều phối thanh toán cung cấp một giao diện lập trình ứng dụng (API) duy nhất để truy cập các dịch vụ xác thực tài khoản toàn cầu. Giải pháp này giúp giảm các khoản thanh toán bị từ chối, giảm rủi ro gian lận và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

  3. On-us (Đặc khu hành chính Hong Kong): Ra mắt thị trường vào năm 2019, On-us là một hệ sinh thái toàn diện cung cấp các sản phẩm công nghệ tài chính nội địa và xuyên biên giới. Với hệ thống phân tích dữ liệu tiên tiến và AI, công ty mang đến các giải pháp tích hợp AdTech, MarTech và MembershipTech. On-us cũng thu hút sự tham gia và nâng cao lòng trung thành của khách hàng thông qua các chiến dịch được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi tức đầu tư.

  4. Opplane (Hoa Kỳ): Được thành lập năm 2019, Opplane đang xây dựng một nền tảng AI, tại điểm giao nhau giữa sự liên kết, chất lượng dữ liệu và khả năng phân tích, cùng dịch vụ tài chính tự lực.

  5. Quqo (Việt Nam): Quqo, bắt đầu hoạt động vào năm 2021, là một nền tảng hỗ trợ thị trường kỹ thuật số B2B cho phép các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMB) đặt hàng tồn kho theo yêu cầu. Bên cạnh đó, Quqo cũng cung cấp các giải pháp Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) ngay từ giai đoạn đầu như tự động hóa lực lượng bán hàng, hệ thống quản lý phân phối, nền tảng trí tuệ kinh doanh và các giải pháp thanh toán như ví điện tử và mua trước trả sau (BNPL). Các phân khúc trọng tâm của công ty bao gồm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), chăm sóc sức khỏe và thị trường phụ tùng ô tô.


“Visa hiện là đơn vị tiên phong xây dựng nền thương mại của tương lai và Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp tại châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho cam kết này. Chúng tôi muốn thúc đẩy một môi trường năng động cho tất cả các thành viên trong hệ sinh thái được cùng hợp tác và sáng tạo. Thông qua quá trình làm việc và hợp tác cùng đội ngũ chuyên gia thanh toán, kiến trúc sư sản phẩm và nhóm phát triển kinh doanh hàng đầu của Visa, các công ty khởi nghiệp được trang bị nền tảng vững chắc để tạo ra những giải pháp thực tế. Chúng tôi kỳ vọng những sản phẩm, giải pháp mới sẽ đáp ứng được mục tiêu mở rộng quy mô thương mại của khách hàng và đối tác”, ông Kunal Chatterjee, Trưởng phòng Đổi mới Sáng tạo, Visa khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết.

Mang đến cơ hội có một không hai, trong 6 tháng diễn ra chương trình, nhóm ứng viên tiềm năng này sẽ cùng phát triển, thử nghiệm và kiểm chứng giải pháp phù hợp với tiến trình tích hợp kỹ thuật, để đẩy nhanh hoạt động thương mại hóa thông qua sự giúp sức từ đội ngũ phát triển sản phẩm có chuyên môn cao của Visa. Chương trình sẽ kết thúc vào Ngày thử nghiệm chính thức dự án (Demo Day). Ngoài ra, một ứng viên tiêu biểu sẽ được chọn từ chương trình để giới thiệu giải pháp sáng tạo tại Visa Everywhere Initiative, một chương trình đổi mới sáng tạo do TechCrunch tại Disrupt, San Francisco tổ chức.

Bước sang năm thứ 4 triển khai, Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp đã hỗ trợ nhiều công ty thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng và ứng dụng các giải pháp vào đời sống thực tế. Một trong những điểm nhấn của Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp 2023 tại châu Á - Thái Bình Dương là quan hệ đối tác giữa Visa với công ty khởi nghiệp thành viên Doxa và United Overseas Bank (UOB) để chuyển đổi quy trình thanh toán cho ngành xây dựng. Sự hợp tác này giúp đẩy nhanh tiến độ tiếp cận vốn lưu động cho các nhà thầu bằng cách tạo điều kiện thanh toán nhanh chóng và liền mạch, thông qua tài chính chuyên sâu trên nền tảng Doxa Connex. Đây là nền tảng hỗ trợ giảm đáng kể thời gian thanh toán cho các nhà thầu, bằng cách cải tiến quy trình chứng thực công việc. Quy trình này vẫn tiếp tục phát triển hướng tới cung cấp khả năng tài chính nhúng, cho phép các nhà thầu phụ có thêm tùy chọn thanh toán cho các dịch vụ của họ thông qua thẻ ảo UOB.

Ông Chatterjee chia sẻ thêm: “Ứng viên từ các mùa trước không chỉ ký kết thành công thỏa thuận hợp tác dài hạn và được tích hợp sản phẩm Visa vào những giải pháp của họ mà còn được hưởng lợi từ các khoản đầu tư chiến lược. Tiếp tục cam kết đồng hành cùng nhóm công ty khởi nghiệp tiên phong này, chúng tôi đang cùng nhau định hình tương lai của thương mại kỹ thuật số, sẵn sàng cho thế hệ thương mại tiếp theo". 

Chương trình cũng ghi nhận sự hợp tác giữa Visa và Plug and Play, một nền tảng đổi mới toàn cầu. Với thành tích ấn tượng về đầu tư và cố vấn cho các chương trình tăng tốc, Plug and Play hỗ trợ quá trình chọn lọc và cố vấn cho các công ty khởi nghiệp tiềm năng với các công cụ giúp đạt được sự tăng trưởng lớn mạnh.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của Visa, vui lòng truy cập tại đây.
 


Về Visa

Visa (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hiện đang thực hiện xử lý giao dịch thanh toán giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán sáng tạo, an toàn và đáng tin cậy, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế. Chúng tôi tin rằng mọi nền kinh tế đều cần có sự tham gia của tất cả mọi người từ mọi nơi trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân dù đến từ bất cứ nơi đâu, cũng như công nhận rằng khả năng tiếp cận tài chính là nền tảng vững chắc cho tương lai của sự lưu chuyển tiền tệ. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website Visa.com.