-
Giải quyết tranh chấp nhanh chóng
Tìm hiểu kiến thức cơ bản về cách xử lý những tranh chấp.
Bảo vệ doanh nghiệp của bạn
Tìm hiểu kiến thức cơ bản. Mặc dù hầu hết các giao dịch bán hàng khi xử lý, kê khai và thanh toán có thể gặp một vài sự cố, Visa có một quy trình hiệu quả để giải quyết tranh chấp.
Bảo vệ doanh nghiệp của bạn bằng thông tin phù hợp
Tranh chấp liên quan đến việc hủy giá trị (toàn bộ hoặc một phần) của giao dịch bởi ngân hàng phát hành thẻ cho ngân hàng chấp nhận thanh toán, và thường là bởi ngân hàng của đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ cho đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ. Tranh chấp có thể gây tốn kém cho đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ–bạn có thể mất cả số tiền của giao dịch cũng như hàng hóa liên quan và cũng có thể phải chịu các khoản chi phí xử lý nội bộ.
Xử lý khi có tranh chấp
Cung cấp thông tin chính xác, nhanh chóng.
Tránh tranh chấp
Dưới đây là một vài lời khuyên.
-
Nêu rõ các chính sách của bạn tại thời điểm giao dịch. Chính sách của bạn nên được in sẵn trên biên lai bán hàng; nếu không, hãy đảm bảo thêm thông tin về chính sách trên biên lai bán hàng gần dòng chữ ký của khách hàng trước khi khách hàng ký. Đảm bảo rằng chính sách dễ đọc trên tất cả các bản sao biên lai bán hàng. Việc không công bố các chính sách này tại thời điểm giao dịch có thể gây bất lợi nếu khách hàng tìm cách trả lại hàng đã mua.
-
Gửi biên lai bán hàng và biên lai tín dụng của bạn trong vòng một đến năm ngày kể từ ngày giao dịch–đừng giữ quá lâu. Không gửi biên lai kịp thời có thể dẫn đến tranh chấp "xuất trình bằng chứng muộn".
-
Đảm bảo rằng biên lai bán hàng không chính xác đã bị hủy và các giao dịch chỉ được xử lý một lần. Nhập cùng một giao dịch vào thiết bị đầu cuối nhiều lần, gửi cả bản sao biên lai bán hàng của đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ và bản sao ngân hàng cho ngân hàng thanh toán của bạn hoặc gửi tiền cho cùng một giao dịch đến nhiều ngân hàng của đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ đều có thể dẫn đến tranh chấp "giao dịch trùng lặp".
-
Nếu việc giao hàng đã mua của chủ thẻ bị chậm trễ, hãy thông báo cho chủ thẻ biết về sự chậm trễ này cũng như ngày giao hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ mới theo dự kiến.
-
Không gửi tiền các giao dịch cho ngân hàng của đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ cho đến khi bạn đã giao hàng hóa liên quan. Nếu khách hàng thấy một giao dịch trên bảng sao kê thẻ Visa hàng tháng của mình trước khi họ nhận được hàng hóa, điều đó có thể dẫn đến tranh chấp có thể tránh được.
-
Để thanh toán bù trừ và thanh toán một giao dịch, ngân hàng chấp nhận thanh toán phải gửi tên của đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ được hiển thị nổi bật nhất theo đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ đó và qua đó chủ thẻ nhận ra đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ. Tên của đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ là một yếu tố quan trọng giúp chủ thẻ nhận ra một giao dịch. Sử dụng tên hiển thị nổi bật nhất sẽ giảm thiểu tranh chấp từ việc không thể nhận ra tên của đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ.